Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Chiêu tài lộc nhờ đặt hũ gạo hợp phong thủy

Gạo không chỉ là thức ăn, cung cấp năng lượng cho con người mà còn có ý nghĩa phong thủy vô cùng lớn. Gạo đại diện cho tài lộc, may mắn của gia chủ. Chính vì vậy, bát gạo trắng thường được dùng đặt trong nhà nhiều gia đình. Vậy đặt bát gạo như thế nào là đúng phong thủy?

Gạo tượng trưng cho của cải, tiền tài

Đặt hũ gạo nơi kín đáo
Điều đầu tiên khi đặt hũ gạo bạn nên nhớ đó là phải đặt nó ở nơi kín đáo. Bởi theo tập quán truyền thống của người châu Á, hũ gạo giống như kho của cải của cả gia đình. Vì vậy, hũ gạo cần được cất giấu kĩ lưỡng, tránh để người khác nhìn thấy, sẽ gây nên việc hao tài tốn của, mất trộm ảnh hưởng đến tiền tài của gia chủ. Thông thường, bát gạo nên để ở góc khuất trong căn bếp là thích hợp nhất.
Tránh đặt bát gạo ở hướng chính Đông và Đông Nam
Gạo đại diện cho của cải, tài lộc chính vì vậy phải đặt vật phẩm này ở phương vị tốt nhất, theo hướng cát mệnh gia chủ. Hơn nữa gạo được làm nên từ đất nên phương vị Thổ là thích hợp nhất tọa theo hướng Đông Bắc và hướng Tây. Các hướng thuộc hành mộc như Đông và Đông Nam có tính môc, xung khắc với thổ nên tuyệt đối không đặt bát gạo ở đây.
Tránh để hũ gạo trống rỗng
Theo quan niệm phong thủy thì không bao giờ được để những vật phẩm chứa đựng bị trống rỗng, đây là đại kị. Nếu hũ gạo bị trống rỗng cũng tương tự như tài sản gia chủ bị cạn kiệt, hao tốn. Vì vậy, khi hũ gạo vơi đi thì bạn phải cho thêm gạo vào.
Không để gạo trong thùng nhựa
Gạo được nuôi dưỡng từ đất nên đựng gạo trong các bình gốm, sứ, đất sét sẽ mang đến may mắn lâu bền cho chủ nhà, tiền tài ngày càng sản sinh thêm. Còn thùng nhựa về lâu dài vừa không tốt cho sức khỏe vừa không mang lại may mắn cho gia chủ.


Nên để bao lì xì có tiền thật dưới đáy thùng gạo

Đậy kín và kê hũ gạo lên cao
Hũ gạo sau khi lấy sử dụng phải được đậy kín để tránh côn trùng chui vào, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Không được để nước nhỏ giọt hoặc thấm vào hũ gạo, tránh việc gạo bị mốc, không tốt cho sức khỏe.
Bạn nên đặt bao lì xì có tiền thật dưới đáy hũ gạo hoặc biểu tượng trang trí vàng trên giấy đỏ bỏ vào hũ gạo. Đây là một mẹo phong thủy giúp mang đến may mắn, tiền tài cho gia đình bạn. Ngoài ra hũ gạo nên được kê lên cao, không được cho ai đổ sạch hũ gạo của bạn, bởi đây là điều tối kị nhất, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiền tài và sức khỏe gia chủ.
Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết cách đặt hũ gạo hợp phong thủy, chiêu tài lộc, may mắn cho mình.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét