Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Phong thủy phòng tắm có quan trọng hay không?

Phòng tắm và nhà vệ sinh là khu vực mà bất kì một ngôi nhà nào cũng phải có. Nơi đây phục vụ trực tiếp nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Mặc dù có vai trò rất quan trọng, nhưng không ít người mặt dù rất quan tâm đến phong thủy nhà ở lại bỏ qua khu vực này. Vậy phong thủy phòng tắm có quan trọng hay không?
Phong thủy phòng tắm quan trọng và cần thiết


Không thể bỏ qua yếu tố  phong thủy nhà tắm

Việc trang trí nhà ở theo phong thủy đã trở thành điều quen thuộc và phổ biến đối với người dân từ trước đến nay. Yếu tố phong thủy ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công danh, sự nghiệp và cuộc sống của các thành việ trong gia đình. Chính vì lẽ đó, khi thiết kế phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp gia chủ đều rất quan tâm. Mặc dù vậy, khu vực phòng tắm lại thường xuyên bị bỏ  quên. Có không ít trường hợp, gia chủ phạm sai lầm nghiêm trọng trong sắp xếp và trang trí phòng tắm, vệ sinh và phải chịu không ít hậu quả đáng tiếc. Chính vì lý do đó, khi trang trí phòng tắm, cần đặc biệt quan tâm và lưu ý đến vấn đề phong thủy.
Cần quan tâm đến những vấn đề gì


Mỗi căn phòng có một cách bố trí và sắp xếp khác nhau


Mặc dù khẳng định phòng tắm và phong thủy không gian này có tác động không nhỏ đến các thành viên trong gia đình nhưng không nhiều người biết cách trang trí không gian này như thế nào. Thực chất, diện tích phòng tắm không lớn và không chiếm nhiều không gian trong nhà, trong phòng này cũng chỉ có rất ít đồ nội thất và phụ kiện. Do đó, phải sắp xếp chúng sao cho hợp lý, từ vòi sen tắm, bồn cầu, chậu rửa mắt, gương soi….Việc bố trí và sắp xếp sao cho thuận tiện sử dụng và hợp lý là điều quan trọng nhất. Ngoài ra, cần quan tâm đến vị trí đặt gương soi, không để gương đối diện với cửa nhà tắm hay bồn cầy chếch ra ngoài. Không chỉ thế, cần đặc biệt tránh việc bố trí cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính hay đối diện với cửa phòng ngủ. Nhà vệ sinh không được gần phòng thờ, vì xú uế có thể ảnh hưởng đến khu vực linh thiêng nhất. Nhưng lưu ý tưởng chừng nhỏ nhặt này lại thường xuyên bị gia chủ bỏ qua, đến khi phạm phải mới ảnh hưởng đến con đường công danh, sự nghiệp và cuộc sống có nhiều xáo trộn. Chính vì lẽ đó, cần đặc biệt quan tâm đến phong thủy nhà vệ sinh, nhà tắm khi bố trí và trang trí nhà ở. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét