Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Những loài cây không nên trồng trong vườn

Cây cối không chỉ mang đến phong cảnh thoáng mát, xanh tươi cho khu vườn nhà bạn mà còn ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà. Vì vậy, khi trồng bất cứ loại cây gì bạn cũng nên tìm hiểu ý nghĩa của chúng. Sau đây là một số loài cây không nên trồng trong vườn nhà, bạn nên tránh.
Cây liễu

Cây liễu nên tránh trồng trong vườn

Cây liễu thường đại diện cho sự u buồn, khi phát âm nghe gần giống với từ “ lưu”, có nghĩa là chảy, đổ đi mất. Vì vậy khi trồng loại cây này dễ khiến cho gia đình bạn gặp phải những điều may mắn, đổ đi mất, hao tài tốn của.
Bên cạnh đó, quan niệm dân gian thường cho rằng cây liễu đi liền với tính âm, thu hút năng lượng xấu vào nhà.
Không nên trồng cây bách trong vườn
Cây bách thường được trồng trên các mộ phần và thường có tên khác là cây nấm mộ. Vì vậy, trong dân gian cũng như trong phong thủy loài cây này có ý nghĩa không tốt lành, cần phải kiêng kị.
Cây dương
Cây dương là loài cây đẹp nhưng mỗi khi gió thổi qua thường phát ra tiếng kêu rào rào, cảm giác khó chịu và thường được gọi là cây quỷ vô tay. Vì vậy mà loài cây này không nên trồng trong vườn để giảm khả năng tụ khí âm xung quanh nhà bạn.
Cây đa

Không nên trồng cây đa trong vườn nhà

Cây đa thường được trồng ở gần các đình, miếu. Tán cây sum suê, gốc rễ to, nổi cuồn cuộn ra khoảng đất xung quanh. Điều này khiến cho cây mất đi tính phong thủy. Vì vậy loài cây này thường được trồng ở những nơi như đình, miếu, đầu làng và được coi là nơi ở của các loài ma quỷ, đầy ám khí. Bạn nên hạn chế trồng cây đa trong xườn nhà.
Cây xương rồng
Xương rồng là loài cây có gai nhọn, trồng để xua đuổi tà khí. Theo phong thủy thì loài cây này chỉ trồng ở những nhà có người mới mất hoặc bị cháy. Loài cây gai góc này sẽ cản trở các luồng vượng khí vào nhà. Vì vậy bạn cần hạn chế trồng cây xương rồng trong nhà nếu muốn tài lộc, may mắn vào nhà mình.
Cây dâu tằm
Dâu tàm theo quan niệm của người Việt là loài cây đại diện cho sự chết chóc, tang thương. Thông thường, loài cây này được dùng để trừ khử tà ma, xua đuổi tà khí. Nếu bạn muốn gia đình luôn êm ấm, không bị các tà khí quấy nhiễu thì không nên trồng cây dâu tằm trong vườn nhà.
Cây cối mang đến vẻ đẹp cho khuôn viên nhà bạn, tuy nhiên để cân bằng phong thủy, giúp cuộc sống luôn tươi vui, may mắn bạn nên chọn những loài cây như kim ngân, trầu bà, cây sống đời…. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích cho mình.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét