Thành phố Hồ Chí Minh- trung tâm kinh tế, văn hóa và cũng là thành phố lớn
nhất cả nước. Nơi đây tập trung dân số lên đến hàng chục triệu người và chưa có
dấu hiệu dừng lại. Trong vài năm trở lại đây, tình hình bất động sản tại nơi
đây có nhiều biến động. Trong đó, nhu cầu mua đât nền của khách hàng rất lớn.
Tuy nhiên, bên cạnh nhu cầu thực tế, có không ít chiêu trò của cò đất hay các
nhà kinh doanh bất động sản để dụ khách hàng mua đất nền.
Đăng thông tin sai lệch về dự án
Có rất nhiều chiêu trò được cò
đất sử dụng để môi giới
Thị trường đất nền tại thành phố Hồ Chí Minh thời gian vừa qua khá nóng sốt.
Một phần do nhu cầu thực chất của người dân, một phần đo chiêu trò của các nhà
môi giới đất. Để có thể trục lợi, họ làm đủ mọi cách để lôi kéo khách hàng.
Trong đó, cách được sử dụng nhiều nhất chính là đăng sai lệch thông tin về dự
án. Có hông ít môi giới đăng quảng cáo về dự án này nhưng lại bán một dự án
khác. Nhưng thực tế, dự án đất nền họ bán không hề có cơ sở vật chất, hạ tầng
cũng như những ưu điểm nổi bật như các dự án họ đăng. Đây là chiêu trò để thu
hút khách đến xem và quan tâm. Khi khách hàng tìm đến, họ sẽ khéo léo dẫn dắt để
lái sự quan tâm của người xem đến các dự án mà họ đang thực sự bán. Chiêu trò
tưởng chừng như quá lộ liễu này lại giúp không ít môi giới thu tiền lợi khổng lồ
về tay.
Quảng cáo mức giá hấp dẫn
Không chỉ nhà chung cư, mà rất nhiều dự án đất nền tại thành phố Hồ Chí
Minh có quảng cáo hấp dẫn về mức giá như chỉ từ hai trăm hay ba trăm triệu đã sở
hữu một mảnh đất tại trung tâm thành phố....Đây là chiêu trò thu hút khách,
đánh vào khả năng kinh tế mà ai cũng quan tâm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu thực tế,
những vị khách mới vỡ lẽ đó chỉ là số tiền đặt cọc ban đầu, còn lại sẽ phải vay
tiếp ngân hàng lên đến 70-80% giá trị của miếng đất nền.
Tạo những cơn sốt ảo
Những cơn sốt ảo vẫn liên tục
diễn ra và đánh vào tâm lý khách hàng
Có không ít môi giới nhà đất đã tạo nên các cơn sốt ảo dự án đất nền mình
bán bằng cách đẩy cao mức giá lên bằng cách gọi điện hỏi mua hàng loạt khách
hàng đã mua trước đó để tạo tâm lý cho khách giá đất đã lên và đang có nhiều
người mong muốn được sở hữu. Ngoài ra, đối với những vị khách đang có nhu cầu
tham khảo, họ giới hạn số lô còn lại, quảng cáo chỉ còn số ít nữa là hết, tạo
tâm lý nóng vội để khách hàng nhanh chóng quyết định.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét