Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Tình hình thị trường bất động sản thành phố Hồ Chi Minh và Hà Nội quý 2/2017

Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị có tốc độ phát triển nhanh chóng nhất cả nước. Nơi đây cũng tiên phong đi đầu trong mọi lĩnh vực, đặc biệt, từ quý 1 năm 2017, thị trường động sản của hai thành phố lớn có nhiều khởi sắc. Chúng ta cùng tìm hiểu tình hình bất động sản tại hai thành phố lớn nhất cả nước trong gia đoạn quý 2 năm 2017 có sự thay đổi thế nào.
Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh


Tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt

Sau sự tăng trưởng vượt bậc cùng tốc độ phát triển nhanh chóng vào quý 1-2017 rất nhiều người kì vọng sang tới quý 2 thị trường bất động sản sẽ có chuyển biến tốt hơn. Và không phụ sự mong đợi của giới đầu tư bất động sản, hàng loạt các dự án căn hộ chung cư được mở bán trong giai đoạn này, lượng tiêu thụ cung tăng khá nhanh và mặt bằng chung mức sơ cấp dao động từ 26-27 triệu đồng một mét vuông. So với quý 1, tăng khá đáng kể. Tại một số dự án trung tâm, giá bán tăng nhanh chóng do nhu cầu của người dân lớn cũng như tiến độ thi công nhanh chóng.
Không chỉ thị trường nhà chung cư, đối với đất nền, biệt thự và nhà phố cũng có xu hướng tăng nhanh chóng. Lượng sản phẩm được mở bán lên đến 1153 căn, tăng 3,6% so với quý trước. Các nguồn cong cấp biệt thự, nhà phố đến từ các dự án Park Riverside, khu đô thị Vạn Phúc, Valencia Riverside…
Thị trường bất động sản tại Hà Nội


Thị trường bất động sản Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực

So với thành phố Hồ Chí Minh, thị trường bất động sản tại Hà Nội cũng phát triển nhanh chóng và không hề kém cạnh. Chỉ tính riêng quý 2, tại thành phố có hơn 8 nghìn căn hộ được mở bán, tăng hơn quý 1 đến hơn 5000 căn. Hàng loạt các quận như Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai có căn hộ mở bán và chiếm tổng số phần trăm lớn. Số lượng căn bộ được bán ra cũng tỉ lệ thuận với lượng tiêu thụ của khách hàng. Thậm chí có không ít dự án rơi vào tình trạng cung không đủ cầu, không đáp ứng đủ nhu cầu của người mua. Bên cạnh nhu cầu về nhà ở, có không ít người nhận thấy lợi ích kinh tế và lựa chọn đầu tư kinh doanh. Với những bước tiến vượt bậc, dự đoán trong quý 3 năm 2017, tình hình phát triển cũng như tốc độ tăng trưởng của thị trường bất động sản của cả nước nói chung và hai thành phố kể trên nói riêng sẽ còn có nhiều đột phá.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét