Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Những điều kiêng kị trong nhà bếp bạn nên biết

Nhà bếp là nơi giữ lửa cho cả gia đình, thể hiện nguồn sống cũng như tiền lộc của gia chủ. Do đó, khi thiết kế phòng bếp, bạn cần chú ý đến những điều kiêng kị không nên làm ở trong nhà bếp.

Kiêng đặt bếp theo hướng Tây


Theo các chuyên gia phong thủy thì không nên đặt bếp ở hướng Tây. Bởi Hướng Tây thuộc hành Kim, khắc với Hỏa. Hơn nữa vào lúc mặt trời lặn, ánh nắng từ hướng Tây chiếu thẳng vào bếp khiến cho không khí nóng nực, oi bức, đồ ăn dễ ôi thiu. Do đó, người ta kiêng đặt bếp hướng này, để tránh cho những người sống trong nhà bị ảnh hưởng tới sức khỏe.

Kiêng đặt bếp ngược với hướng nhà

Bếp không nên đặt quay lưng ngược với hướng nhà, để tránh những điều xui xẻo xảy ra.

Không đặt bếp ở vị trí trung tâm ngôi nhà

Theo quan niệm phong thủy thì việc đặt bếp ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà là điều tối kị. Bởi những vị trí này thường động, mà bếp rất cần sự ổn định để chăm lo cho sức khỏe của cả gia đình. Khi đặt bếp tại hai vị trí này ít nhiều sẽ gây xáo trộn đời sống và sức khỏe cho những thành viên trong căn nhà.
Bếp nên đặt sâu vào trong nhà hoặc những căn nhà có diện tích nên có phòng bếp riêng. Phòng bếp kín đáo nhưng luôn thoáng khí và mát mẻ sẽ cải thiện tình trạng sức khỏe cho gia đình bạn. Hơn nữa bếp rộng, thoáng mát không sợ mùi thức ăn bao quanh, làm ảnh hưởng đến gía trị thẩm mỹ của căn nhà.



Kiêng để bếp đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ô uế, vì vậy không nên nấu nướng ở gần nhà vệ sinh, tránh các vi khuẩn xâm nhập qua thức ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Điều này cũng không hợp với phong thủy, bếp ô uế sức khỏe sẽ càng đi xuống.

Kiêng để bếp và nước đụng nhau

Ngày nay vì tiết kiệm diện tích rất nhiều gia đình thiết kế bếp và bồn rửa cạnh nhau. Điều này là kiêng kị, bởi Hỏa và Thủy tương khắc với nhau, rất dễ gây nên những xung đột trong gia đình. Vì vậy bạn không nên để chúng cạnh nhau. Nếu diện tích nhỏ thì có thể ngăn ở giữa bằng kệ đựng bát đĩa hoặc chậu cây nhỏ để làm giảm sự xung khắc.

Không nên để bếp dưới xà ngang

Theo phong thủy thì “ xà ngang đè lên trên tất bất lợi”, vì vậy bếp không nên đặt dưới xà ngang. Bởi sức ép từ xà ngang sẽ gây ra những biến cố về sức khỏe và tiền tài cho gia đình gia chủ, đặc biệt là nữ nhân, chủ của căn bếp.

Bếp là nơi cung cấp nguồn sống và đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong gia đình. Vì vậy, khi thiết kế bếp hay chọn cách sắp xếp vừa khoa học vừa hợp phong thủy để sức khỏe và tiền tài gia chủ luôn may mắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét