Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Thị trường bất động sản trong thời gian vừa qua

Bất động sản là thị trường luon có nhiều biến động, đòi hỏi các nhà đầu tư phải tìm hiểu kĩ và nắm bắt được các quy luật của nó. Trong 6 tháng đầu năm, bất động sản trong nước có nhiều biến động như cơn sốt đất nền ở ngoại thành. Tuy nhiên nhìn chung, thị trường vẫn ổn định và phát triển.


Thị trường bất động sản có nhiều dấu hiệu khởi sắc

Những tháng đầu năm với nhiều biến động

Vào những tháng đầu năm 2017, thị trường đất nền tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh chứng kiến cơn sốt, nâng mức giá lên 1,5-3 lần. Đến cuối tháng 6/2017, mức giá đất nền mới hạ nhiệt và đi vào ổn định.

Theo thống kê thì 6 tháng đầu năm, tại hai thành phố lớn này trung bình mỗi tháng có từ 1300-1500 giao dịch bất động sản. Mức giao dịch này khá ổn định và có tăng 5% so với tháng trước. Tuy nhiên so với cùng kì năm 2016 thì có giảm.

Có thể thấy, xu hướng đàu tư bất động sản đã có sự chuyển dịch để phù hợp với nhu cầu thị trường. Trước đây, các căn hộ cao cấp, dự án dành cho người có thu nhập khá và cao được ưu tiên đầu tư. Nay đã chuyển dịch sang các dự án cho người có thu nhập trung bình. Ví dụ như Hồ Chí Minh, thời gian vừa qua có 1.752 căn nhà thấp tầng, 14.754 căn hộ chung cư được chào bán. Trong đó, có 11.342 căn hộ trung cấp và bình dân chiếm 68.7% tổng các căn hộ.  Sự thay đổi này là đúng đắn, bởi hiện nay nhu cầu nhà ở bình dân ngày càng tăng, trong khi các căn hộ cao cấp đã bão hòa, rất khó kiếm khách hàng.

Dự báo thị trường bất động sản nửa cuối năm 2017

Rất nhiều người lo ngại vấn đề bong bóng bất động sản sau sốt đất. Bong bóng chỉ xuất hiện khi thị trường dư thừa, tạo cơ hội cho các nhà đầu cơ, cơ chế quản lý lỏng lẻo, chính sách vay vốn dễ dài…. nhưng nhìn nhận từ thực tế thì chúng ta có thể khẳng định chắc chắn sẽ không có hiện tượng này xảy ra.

Thị trường bất động sản sau cơn sốt đất nền đã đi vào ổn định.  Bên cạnh đó, nhiều chính sách quản lý được đưa ra đã siết chặt các nguy cơ đầu cơ trên thực tế. Lượng nhà ở trung bình được tăng lên theo chiều hướng tích cực. Đây là những dấu hiệu tốt báo hiệu khởi sắc thị trường bất động sản cuối năm.

Đặc biệt, sự thay đổi chính sách đầu tư đúng đắn, chuyển từ đầu tư dự án cao cấp sang dự án tầm trung hứa hẹn sẽ mang đến thành công mới cho nhiều nhà đầu tư.
Hy vọng với những bước chuyển mình hợp lý này sẽ giúp cho thị trường bất động sản nửa cuối năm 2017 sôi động hơn.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét