Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Thành quả giao dịch bất động sản quý II năm 2017 có sự tăng nhẹ hơn quý I

Quý II năm 2017 thị trường bất động sản trên cả nước, nhất là hai trọng điểm Hà Nội và Hồ Chí Minh chứng kiến các cơn sốt đất nền, sự lên xuống biến động của thị trường này. Tuy nhiên điều này không tác động quá nhiều đến sự tăng trưởng chung của cả quý II. Theo báo cáo mới đây nhất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường giao dịch quý II có tăng nhẹ hơn so với quý I.


Lượng giao dịch bất động sản trong quý II tăng nhẹ so với quý I

Số lượng giao dịch toàn quý tăng
Theo số liệu thống kê mới nhất của hiệp hội Bất động sản Việt Nam thì toàn quý II lượng giao dịch tăng 13.7 % so với quý I. Trong đó thị trường nhà ở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra sôi động nhất, nhất là ở phân khúc nhà trung cấp với mức giá bình dân. Còn tại thành phố Đà Nẵng lại có phân khúc đất nền đạt hiệu quả thanh khoản cao nhất.
Hiện nay lượng bất động sản tồn kho chỉ còn khoảng 27.341 tỷ đồng, giảm hơn so với cùng kì năm trước 11.87%, tương đương với 3.682 tỷ đồng. Trong đó, tồn kho nhiều vẫn là đất nền nhà ở 3.3 triệu m2, tiếp đến là nhà thấp tầng 3.447 căn , căn hộ chung cư khoảng 3.222 căn và đất nền thương mại khoảng 648.139m2.
Lượng hàng tồn kho này đã giảm so với quý I, nhưng vẫn còn ở mức cao. Trong đó Hà Nội và Hồ Chí Minh chiếm gần 40% lượng hàng tồn của cả nước.
Căn hộ trung cấp là giao dịch trung tâm


Thị trường nhà ở trung cấp sôi động hơn bao giờ

Trước đây, các dự án chung cư thường hướng đến đôi tượng là các căn hộ cao cấp, dành cho khách hàng tiềm năng thu nhập cao. Tuy nhiên vì lượng cung quá nhiều, vượt quá sức mua nên hiện nay thị trường căn hộ cao cấp chững lại. Thay vào đó, nhu cầu khách hàng dịch chuyển sang các căn hộ trung cấp, giá mềm và bình dân hơn.
Trong quý II năm 2017 đã cho thấy sự thay đổi rõ rệt này. Tại Hà Nội trong quý này nguồn cung căn hộ trung cấp đã đạt 6.700 căn nhất là tại các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai và Thanh Trì.  Bên cạnh đó, tổng giao dịch chung cư tại thị trường thủ đô đạt 5.147 căn hộ thì căn hộ tầm trung đã chiếm tới 55% tổng giao dịch.
Còn tại thành phố Hồ Chí Minh thì lượng giao dịch căn hộ trong quý này đạt khoảng 9.827 căn hộ, tổng giá trị giao dịch đạt tầm 25.000 tỷ đồng. trong đó, lượng căn hộ trung cấp đạt khoảng 47%.
Sự thay đổi mạnh mẽ xu hướng trên thị trường cho thấy cách nắm bắt cơ hội và xu hướng của các nhà đầu tư đã có sự tiến bộ rõ rệt. Cụ thể như các dự án được thực hiện trong quý II đang có sự tăng nhẹ từ 2-3 % . Dự án các căn hộ sơ cấp và trung cấp chiếm ưu thế. Theo dự kiến thì trong những tháng còn lại của năm 2017, lượng căn hộ thuộc phân khúc nhà trung cấp hoàn thành chiếm 50% thị trường.
Nhìn lại quý II năm 2017 nhiều biến động nhưng thành quả thu được cũng được ghi nhận đáng kể. Hy vọng thị trường bất động sản những quý còn lại sẽ khởi sắc hơn nữa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét