Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Chung cư giá rẻ- sự ám ảnh với người mua nhà

Nhà chung cư là loại hình nhà ở rất được ưa chuộng hiện nay, nhất tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Để có thể sở hữu một ngôi nhà mặt đất hay căn hộ cao cấp là niềm mơ ước cả đời của nhiều người. Chính vì lẽ đó, không ít người lựa chọn mua nhà chung cư giá rẻ và chọn làm nơi an cư, lạc nghiệp. Tuy nhiên, không ít khách hàng đã phải khóc ròng trước chất lượng chung cư giá rẻ, đơn cử như các dự án của “ Đại gia điều cày”.

Chất lượng xây dựng kém

Mật độ dân số quá cao đã gây áp lực lên hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng

Tập đoàn Mường Thanh nổi tiếng tại Hà Nội với các dự án nhà ở giá rẻ. Chỉ từ vài tăm triệu đồng khách hàng đã có thể sở hữu một căn hộ chung cư được quảng cáo là có chất lượng tốt, giá thành hấp dẫn. Điều này đã đánh trúng tâm lý của người lao động khắp nơi. Kể từ ngày đầu mở bán năm 2012, sau một thời gian ngắn đã có hàng nghìn căn hộ được bán. Dự án chung cư của chủ đầu tư Mường Thanh, mà chủ tịch là ông Nguyễn Thanh Thản trở lên sốt vô cùng. Các cơn sốt nhà giá rẻ cũng từ đó mà ra. Nhận thấy lợi ích hấp dẫn từ miếng mồi ngon này, rất nhiều nhà kinh doanh, doanh nghiệp đa đầu tư. Trên thực tế, khách hàng không mua được nhà với giá gốc của chủ đầu tư mà phải chịu chênh lên đến hàng vài triệu cho một mét vuông. Sau một thời gian sử dụng, một số dự án như Mường Thanh, Linh Đàm đã có dấu hiệu xuống cấp, cũng như các tiêu chuẩn về an toàn bị chủ đầu tư phớt lờ. Không ít người dân đã phải kêu trời trước tình trạng căn hộ mình sở hữu.

Mật độ dân số đông, xây vượt phép

Chung cư giá rẻ của Mường Thanh trở thành nỗi ám ảnh của người dân

Đa phần các dự án chung cư của tập đoàn Mường Thanh đều xây dựng vượt phép và mật độ dân số rất đông. Điều này đã gây áp lực lớn lên cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng xung quanh. Tình trạng kẹt xe liên tục, đường sá bị cày nát, trường học, cơ sở y tế, vui chơi giải trí không đáp ứng được nhu cầu của người dân. Đây là điều bất kì một ai cũng có thể nhìn thấy. Không chỉ thế, do xây dựng vượt phép, nên rất nhiều căn hộ tại các dự án này khó lòng có thể xin được cấp giấy chứng nhận. Việc chuyển nhượng khó khăn cũng như rủi ro rất cao cho người dân. Chung cư giá rẻ của tập đoàn Mường Thanh trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét