Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Mua nhà xây sẵn cần quan tâm đến những vấn đề gì?

Mua đất, dựng nhà là chuyện hệ trọng của cả đời người. Theo quan niệm của người Việt, vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống và chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến con đường công danh sự nghiệp sau này. Chính vì lẽ đó, trước khi mua nhà đất xây sẵn, gia chủ cần quan tâm đến một số vấn đề sau.
Hướng của ngôi nhà

Mua nhà là chuyện hệ trọng cả đời người nên cần phải tìm hiểu thật kĩ, tuyệt đối không chủ quan

Mỗi một ngôi nhà sẽ có hướng cửa chính cố định, và mỗi một người sẽ phù hợp với hướng riêng, chính vì lẽ đó, trước khi mua nhà, cần quan tâm nhà đó nằm hướng nào, có phù hợp với hướng của chủ nhà hay không. Ví dụ như nhà hướng Bắc mà gia chủ hợp hướng Nam cũng không nên mua. Chỉ nên chọn hướng hợp mệnh, hợp tuổi.
Nguồn gốc nhà
Những ngôi nhà được xây sẵn thường được chủ nhân trước đó sử dụng trong một thời gian nhất định. Theo quan niệm của người Việt, nếu chủ nhân trước đó của ngôi nhà ăn nên làm ra thì người mua sau cũng có lộc. Còn ngược lại, nếu họ suy tàn, cuộc sống ngày càng đi xuống, đặc biệt trong nhà từng có người chết thì nên tránh. Do đó, trước khi quyết định mua, tuyệt đối cần quan tâm và tìm hiểu kỹ xem nguồn gốc ngôi nhà thế nào, có điềm gì xấu không. Nếu phạm phải những điều kị trên thị nên tránh để không phải hối tiếc sau này.
Thiết kế và bố trí


Nếu không may ngôi nhà phạm phải điều cấm kị, thì cho dù có đẹp cũng không mua

Trong nhà, sẽ có phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng thờ, ban công, nhà vệ sinh. Đây là những khu vực không thể thiếu và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của các thành viên trong gia đình. Chính vì lẽ đó, trước khi quyết định có lựa chọn ngôi nhà đó hay không cần phải xem xét cách bố trí các không gian có hợp lý, tiện sử dụng hay không. Ngoài ra, còn quan tâm đến việc hướng phòng ngủ, phòng bếp hay phòng thờ như vậy đã tốt chưa, có hợp với mệnh của chủ nhà hay không. Tuyệt đối tránh mua những ngôi nhà có phong thủy phạm phải đại kị như cầu thang đối diện cửa chính, bậc cầu thang là số tử hay phòng ngủ nặng âm khí. Tốt nhất, khi chọn mua nhà cần am hiểu về phong thủy hoặc có thầy phong thủy đi cùng. Chỉ nên mua nhà xây sẵn hợp hướng, hợp tuổi. Việc chọn mua nhà là chuyện hệ trọng cả đời người, vì thế tuyệt đối không được coi thường hay chủ quan. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét